YOGA LÀ GÌ?

YOGA LÀ GÌ?
www.shriyoga.vn
Yoga là một phương pháp sống, một hệ thống hướng dẫn luyện tập thống nhất cho cơ thể, trí tuệ và nội tâm. Nghệ thuật sống đúng cách này được thực hành và hoàn thiện ở Ấn Độ cách đây hàng ngàn năm. Yoga có liên hệ đến chân lý của vũ trụ. Nên những bài hoc yoga của nó vẫn giữ nguyên giá trị. Yoga là sự trợ giúp thực tiễn chứ không phải là tôn giáo. Và các phương pháp của nó có thể đã được Phật Giáo, Do Thái Giáo, Cơ Đốc Giáo, Hồi Giáo và Giới vô thần áp dụng. Yoga là một sự liên kết giữa tất cả giúp cho thể chất và tinh thần hoàn hảo

Nguyên tắc tập luyện Yoga
  1. Tập nơi yên tĩnh, không gian thoáng đãng để tránh hoc yoga hcm mất tập trung bởi yếu tố bên ngoài. Nhiệt độ trong phòng thích hợp sao cho bạn dễ chịu, không gió lùa, không bật quạt thổi thẳng vào người
  2. Tập trên một tấm thảm hay khăn lông không trượt có độ dài đủ nằm nghỉ thoải mái
  3. Trang phục có độ co giãn thoải mái , để chân trần.
  4. Không tập khi vừa ăn no (3 tiếng sau bữa ăn chính, 2 tiếng sau bữa ăn nhẹ và nữa tiếng sau khi uống nước hoặc thức ăn lỏng)
  5. Khi tập cởi đồ trang sức, mắt kính, cột tóc gọn gàng
  6. Phải có giai đoạn khởi động làm nóng cơ thể để cơ thể trở nên mềm mại, cơ bắp dẻo dai nhằm duy trì các tư thế được thoải mái
  7. Không cố gắng quá sức ép mình tư thế  Yoga khởi đầu ở cấp bậc căn bản cho phù hợp. Tập theo nhịp thở của riêng mình. Yoga không phải là thi đấu. Trong lúc duy trì  một tư thế, bản thân không đủ sức để giữ lập tức ngưng ngay và dùng hơi thở đều để tiêu trừ căng thẳng
  8. Sau các mỗi tư thế phải có thư giãn 5 đến 10 giây và 1 đến 2 phút. Sau mỗi buổi tập phải nằm nghỉ từ 5 đến 10 phút hồi phục dòng năng lượng làm cho thâm tâm an lạc trung tam yoga hcm
  9. Phương pháp hít thở bằng mũi
  10. Thời kỳ kinh nguyệt nên tạm nghỉ hoặc tập tư thế nhẹ. Tránh các tư thế lộn ngược và các tư thế tạo áp lực cho vùng khung chậu

AI CÓ THỂ TẬP ĐƯỢC YOGA
-               Ai cũng có thể tập được Yoga. Bất kể tuổi tác, giới tính hay khả năng thể chất từ 6 tuổi đến bao nhiêu cũng được. Người khỏe mạnh bình thường hay yếu đuối đều tập được vừa với sức mình. Yoga tăng cường việc học tập, giảm căng thẳng và giúp bạn tận hưởng cuộc sống lúc nhàn rỗi. Tuy nhiên nếu bạn đang mắc một căn bệnh nào đó, tốt nhất là tham khảo bác sĩ trước khi tham gia luyện tập
-               Chúng ta kiên trì luyện tập  nhất định thành công


LIỆU PHÁP ĐIỀU TRỊ RIÊNG TRƯỚC VÀ SAU THAI KỲ

CÔNG DỤNG CỦA MUỐI HIMALAYAS ĐỐI VỚI PHỤ NỮ MANG THAI VÀ SAU SINH
Nguyên nhân đau lưng và sự nhăn chùng, rạn da vùng bụng:
  • Trong thời gian mang thai, tử cung của phụ nữ được mở rộng và trải dài dẫn đến sự suy yếu của cơ bụng và làm thay đổi vè tư thế của bạn, cột sống bị kéo về phía trước khiến lưng trở nên căng ra, đồng thời việc gia tăng trọng lượng cũng khiến cho các cơ bắp cũng như các khớp xương căng thẳng, chịu nhiều áp lực dẫn đến việc đau lưng.
  • Bên cạnh đó sau quá trình mang thai, vùng da bụng của người phụ nữ là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất; da bị nhăn chùng, rạn da, thâm đen. Đồng thời sự giãn cách giữa cơ và da sau khi sinh em bé cũng tạo điều kiện cho mỡ tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng, các cơ lỏng và nhão hơn, không còn săn chắc như thời con gái. Cơ thể người phụ nữ sau sinh không có tính đàn hồi, vì vậy rất khó hồi phục lại vùng da bụng như lúc ban đầu. Chính điều này đã khiến nhiều mẹ lo lắng và mất tự tin sau sinh.
Công dụng của muối đối với phụ nữ mang thai và sau sinh:
  • Muối từ lâu được biết là loại dược liệu hữu hiệu để giảm đau các bệnh về cơ xương, khớp. Đối với phụ nữ mang thai trước và sau sinh muối có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, do muối hay chảy nước, khi dùng lại gây cảm giác rất khó chịu, nên hầu hết phụ nữ thường ít quan tâm tới việc dùng muối để giảm các bệnh về đau lưng, xương khớp và cũng như phục hồi vẻ đẹp của vòng bụng sau sinh.
  • Muối Himalayas là loại muối tinh khiết, được khai thác từ dãy núi Himalayas. Không giống như thông thường mà chúng ta vẫn hay sử dụng, muối Himalayas ngoài các tác dụng như hút ẩm, khử mùi, cân bằng môi trường trong khu vực bằng cách tỏa ra ion âm khi được làm nóng, ngoài ra dòng sản phẩm muối ủ Himalayas có tác dụng hỗ trợ giảm đau về ác bệnh xương khớp, phông thấp tê chân. Với thai phụ, muối Himalayas có tác dụng hỗ trợ tích cực giảm đau lưng, tức chân, và thu nhỏ vòng bụng, săn chắc cơ bụng, hạn chế việc chảy nhão của da vùng bụng. Muối Himalayas có độ bay hơi rất thấp, nếu được bảo quản tốt một túi muối Himalayas (2kg) có thể dùng trong thời gian 3 năm.
Cách thức sử dụng:
(Một túi muối Himalayas có trọng lượng trung bình là 2kg, tuy nhiên đói với các chị em có trọng lượng cơ thể trên 65kg thì nên dùng túi muối 3kg).
  • Túi muối Himalayas được làm ướt bề mặt bên ngoài (có tác dụng giữ nóng, giữ ấm ho túi muối khi sử dụng) đặt vào lò vi sóng (chế đọ hấp) sau 2 phút là sử dụng được. Nếu không có lò vi sóng chúng ta có thể sử dụng đèn hồng ngoại, bóng đèn được đặt giữa hai túi muối, chiếu sáng và sau thời gian 7 phút khi túi mupoois nóng vừa đủ, tắt đèn và lấy ra sử dụng.
Đối với phụ nữ mang thai:
  • Tùy theo trọng lượng phát triển của thai hhi, thai phụ có thể nằm ngửa thì đặt túi muối đã làm nóng dưới lưng và nằm.
  • Đối với trường hợp không nằm ngửa được, nên đặt túi muối đã làm nóng sau khi ngồi thư giãn hoặc làm làm việc... Nếu dùng liên tục từ lúc mang thai đến khi sinh sẽ thấy các triệu chứng về đau nhức, tức lưng giảm hẳn.
Đối với phụ nữ sau sinh:
  • Đối với phụ nữ sau sinh, muối có tác dụng giúp làm săn cơ bụng, giảm lượng mỡ thừa, giảm nhăn cho vùng da bụng. Chính vì vậy, nhiều chị em đã sử dụng phương pháp nằm muối, quấn muối sau khi sinh đã đem lại hiệu quả rõ rệt.
  • Với thai phụ sau khi sinh, sự co thắt của tử cung dẫn đến những cơn đau bụng rất khó chịu, nên dặt túi đã làm nóng lên bụng, các cơn đau giảm rõ rệt, bên cạnh đó lượng sản dịch ứ đọng sẽ nhanh chóng được đào thải ra ngoài.
  • Đặc biệt đối với chị em sinh bằng phương pháp mổ đẻ, vòng bụng sau sinh do vết mổ cắt làm vòng bụng bị thắt lại, việc thu hồi rất khó khăn, tuy nhiên sau khi sinh chi em có thể dùng túi muối, kết hợp với gừng thuốc sẽ nhanh chóng giúp bạn thu hồi vòng hai như ý muốn. Tuy nhiên nên nhớ đặt túi muối cách khỏi vết mổ tối thiểu 3cm, để tránh làm tổn thương vết mổ.
Bên cạnh đó muối Himalayas còn sử dụng trong việc massa chân, tẩy tế bào chết:
  • Phụ nữ mang thai, sự chèn ép của thai nhi trong thời gian thai kì, làm lượng máu lưu thông xuống hai bàn chân thấp hơn so với lúc bình thường, đôi chân sẽ bị trọng lượng lớn đè nặng gây tức mỏi. Dùng đá muối ngâm massa Himalayas thường xuyên sẽ giảm các cơn đau nhức rõ rệt.
Cách dùng: Cho các viên muối vừa đủ vào thau nước ấm theo sở thích có thể bỏ thêm gừng, sả, quế, ngâm chân vừa đủ qua hai mặt bàn chân. Vừa ngâm và vừa xoa chân vào nhau đến khi nước nguội dần, muối thẩm thấu vào lòng bàn chân giúp lưu thông khí huyết, làm gót chân hồng hào, không còn nứt nẻ do phong thấp.
  • Làn da phụ nữ mang thai thường hay sỉn màu, sần sùi do sự thay đổi sắc tố trong cơ thể. Muối tẩy tế bào chết Himalayas đẻ tẩy tế bào chết là biện pháp tự nhiên, hiệu quả lại không gây tác dụng nào đối với chị em và thai nhi. Dùng sữa tươi thoa toan thân, lấy muối tẩy tế bào chết trộn đều với mật ong hoặc dầu dừa massa nhẹ nhành khắp cơ thể sau đó tắm sạch bằng nước (không dùng sữa tắm) một tuần 2 lần, chị em sẽ có làn da sáng mịn. Đối với vùng mặt có dòng sản phẩm muối rửa mặt riêng.

Comments

Popular posts from this blog

ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN 200G QUỐC TẾ ANUSARA YOGA TẠI TPHCM

YIN YOGA THÌ CŨNG LÀ YOGA! TẬP YIN MÀ TÂM TRÍ VÀ CƠ THỂ RẤT YANG HAY NGƯỢC LẠI TẬP YANG NHƯNG RẤT YIN!

Khóa học - học phí - Shriyoga Quận 3