HỌC YOGA GIẢM MỠ BỤNG

Hướng dẫn bài hoc yoga để giảm mỡ bụng
Có rất nhiều tư thế trong yoga giúp cho chúng ta giảm được vòng hai đồng thời giảm được mỡ bụng.
Sau đây là những tư thế có ít cho vùng bụng:
1.  Tư thế cái kiềm:
Ngồi trên thảm với hai chân thẳng, hít đưa hai tay lên cao, thở gập về phiá trước từ phần hông đồng thời thóp cơ bụng vào, lưu ý giữ cho lưng thẳng bằng cách co nhẹ hai đầu gối, nếu phần cơ đùi sau dẻo thì có thể duỗi thẳng cả hai gối và gập chạm phần thân người phiá trước lên chân. Gĩư tư thế này hít thở sâu 10 hơi thở.
2. Tư thế chiếc thuyền:
Ngồi trên phần hông gĩư cho lưng và cổ thẳng hàng với nhau, hơi đỗ thân người ra sau khoảng 45 độ, co hai gối lại, dùng hai tay nâng phần phiá sau đùi, siết chặt cơ bụng và cơ đùi rồi từ từ nâng hai chân lên một gốc 45 độ sao cho thân người và chân tạo thành hình chữ V, hay còn gọi là chiếc thuyền, nhìn về hai ngón chân cái để gĩư cho cổ được thăng, từ từ thả hai tay xuôi theo chân nếu được, dùng cơ bụng và cơ đùi gĩư thế chứ không dùng sức của hai tay. Gĩư thế này 5 hơi thở sâu, lập lại 5 lần.
3. Tư thế cái cầu nhỏ:
Nằm ngửa xuống thảm, co hai gối đặt hai bàn chân chạm sàn song song với nhau và khoảng cách của hai bàn chân bằng hông, hai cánh tay xuôi theo người, hít từ từ nâng hông lên khỏi sàn, thóp cơ bụng lại, cuộn hai bả vai xuống dưới và nâng cả phần ngực lên cho ức chạm vào cằm, thở từ từ hạ hông xuống sàn, gĩư năm hơi thở sâu,và làm 5 lần.
3. Tư thế nằm ôm gối:
Nằm co hai gối về ngực, dùng hai tay ôm hai đầu gối, hít hơi sâu xuống bụng, thở ra thóp bụng đồng thời nâng vai đầu lên cho cằm hướng về hai gối, lưu ý gĩư cho cổ thẳng bằng cách nâng cằm xa ức, hít hạ vai đầu xuống sàn, thở nâng vai đầu lên, làm 10 lần.
4. Tư thế tấm ván:
Quỳ hai gối cách bằng hông, hai lòng bàn tay cách nhau bằng vai, gĩư cho hai cánh tay và hai đùi vuông gốc với sàn nhà, duỗi thẳng chân phải ra sau ấn mạnh các ngón chân xuống sàn, đẩy gót chân xa người, rồi duỗi chân trái thẳng ra sau, lưu ý siết chặt cơ bụng vào để gĩư cho phần thắt lưng được thẳng, gĩư hông bằng mực với vai, ấn mạnh hai tay để gĩư cho hai bả vai được phẳng, không nhô lên. Gĩư thế 10 hơi và lập lại 5 lần. Nếu cổ tay yếu thì ta có thể biến thế bằng cách đặt hai khủy tay và phần cẳng tay xuống sàn gĩư cho vai vuông gốc với khủy tay ( phần cánh tay trên vuông gốc với sàn nbà).
5. Tư thế tấm ván nghiêng biến thế:
Nằm nghiêng người bên phải, chống phần cẳng tay phải xuống sàn sao cho vai vuông góc với khủy tay, ấn manh gang bàn chân phải xuống sàn nâng phần hông lên tạo cho cả thân người nằm trênmột đường thẳng song song với sàn nhà (gĩư cho chân phải và khủy tay phải thẳng hàng với nhau). Siết cơ bụng, hông, đùi và gĩư 5 hơi thở,đổi bên, lập lại mỗi bên 3-5 lần tùy khả năng. Lưu ý gĩư cho cổ thẳng hàng với cột sống lưng, và gĩư cho vai cách xa phần tai ( ấn mạnh phần cẳng tay xuống).
6. Tư chấp tay và xơắn:
Đứng hai chân song song bằng hông, bước chân phải sau, khụy gối trái một gốc 90 độ và đồng thời ấn các ngón  chân phải phiá sau xuống nâng gót chân lên vuông gốc với các ngón chân. Gĩư cho thân người ở gĩưa hai chân, trọng lượng chia đều trên hai, hít nâng tay phải hướng lên trần, thở thóp bụng xoay người 90 độ sang trái đồng thời đặt khủy tay phải bên ngoài gối trái, chấp hai lòng bàn tay lại và xơắn từ phần eo, mở vai trái hướng lên trần bằng cách dùng khủy tay phải đẩy gối. Gĩư 10 hơi, đổi chân và gĩư 10 hơi, lậplại 3 lần. Nếu khó thăng bằng ta có thể hạ gót chấn sau xuống sàn, hơạc hạ gối sau chạm sàn.
7. Nằm thư giản khoảng 5 phút ở tư thế xác chết.
Ngoài việc tập luyện chúng ta nên kết hợp với việc ăn uống hợp lý, vừa phải, giảm ăn các chất bột, đường, chiên xào, và nhiều muối. Buổi tối nên ăn sớm trước 7 gìơ, nếu ăn muộn thì tránh tinh bột và chỉ nên ăn thanh đạm với lượng đồ ăn vừa phải, tránh để bụng quá no căng.
Chúc quý vị có được kết quả tốt.
Kim Nguyen
www.shriyoga.vn

Comments

Popular posts from this blog

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM THIỂU CHẤN THƯƠNG KHI TẬP YOGA.

CÁI GÌ QUÁ MỨC CŨNG SẼ ĐỨT!

NGHỀ DỄ KIẾM TIỀN😊