NGHỀ DỄ KIẾM TIỀN😊


MỘT NGÀNH KIẾM RA TIỀN THẬT DỄ -
AI CŨNG CÓ THỂ ĐĂNG KÝ LÀM TRƯỜNG ĐÀO TẠO BẰNG YOGA QUỐC TẾ 200 GIỜ (của Mỹ và của Ấn Độ), TẠI SAO???
Hiện nay do nhu cầu lấy bằng yoga để làm nghề hướng dẫn yoga tăng cao, vì nghề này thu nhập ổn định mà còn khỏe đẹp nữa chứ hihi (Nếu tập một cách thông minh nha, nếu không thì không có khỏe đâu😊)
Vì vậy có rất nhiều bạn trẻ vừa có cái bằng 200 giờ đã đứng lớp để đào tạo giáo viên (trainer), thậm chí còn đăng ký làm trường đào tạo cấp bằng với Hiệp Hội yoga Mỹ - Yoga Alliance (YA) hoặc Hiệp Hội Yoga của Ấn Độ - Yoga Alliance International.
Điều đáng buồn là các bạn mới biết về yoga họ không phân biệt được ai đang đào tạo yoga cho họ và ai đang lợi dụng yoga để quảng bá kinh doanh quá đáng, ví dụ:

+ Đào tạo thiếu giờ theo quy định của tổ chức YA đưa ra
+ Đào tạo không đúng các chuyên mục theo yêu cầu của YA
+Giáo viên đào tạo chưa đạt tiêu chuẩn...

Ở Việt Nam có giá 25.000.000đ một tấm bằng quốc tế nhưng chất lượng thì khỏi nói - người người vẫn đăng ký học vì họ quảng cáo rất hay, học xong họ đến Shriyoga tập thì họ chỉ thốt ra câu "giá mà biết sớm...", các kỹ thuật đơn giản của các tư thế đều không biết, thế họ đã được học những gì?

Có chỗ thuê thầy Ấn hoặc Tây về lấy giá từ 30,000,000đ trở lên, đào tạo cấp tốc trong 1 tuần rồi cấp bằng quốc tế...Nghe mà đau lòng cho những ai đã và đang học! Lúc trước mình thấy có khóa 200 giờ mà đào tạo trong 21 ngày mình đã thấy là quá đáng rồi, bây giờ lại có 7 ngày là không thể chấp nhận luôn! Bảy ngày làm sao mà đủ 200 giờ đây???

Điều bất cập ở đây là các Hiệp Hội Yoga chỉ biết lấy phí đăng ký từ các cá nhân để duyệt thành trường đào tạo mà không bao giờ đi kiểm tra chất lượng hay có bất kỳ hình thức nào để giám sát (ít nhất kiểm tra xem họ có dạy đầy đủ giờ và chuyên mục không???)

Bây giờ VN mình cũng như Ấn Độ, cứ đi vài con đường là có trường đào tạo giáo viên yoga với giá rất rẻ và kém chất lượng!
Ai là người phải giúp chúng ta, hỡi những ai đang yêu thích yoga và muốn đi theo con đường này? Chỉ có mình mới giúp được mình thôi - Mình phải tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua hàng, nếu được thì nên ăn thử càng tốt hehe...Tức hãy đến chỗ đó tập, rồi nơi khác tập để so sánh rồi cuối cùng hãy bỏ ra mấy chục triệu mà học nha...

Nếu thấy bài viết hợp lý thì hãy share mạnh nha, để các anh chị em vùng sâu vùng xa không bị chọn nhầm trường - khổ thân họ lắm!

Shanti, shanti, shanti😊

Kim Nguyen

#baivietcuakimnguyen #daotaogiaovienyoga200gioquocte #shriyogawww.shriyoga.vn

Comments

Popular posts from this blog

ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN 200G QUỐC TẾ ANUSARA YOGA TẠI TPHCM

YIN YOGA THÌ CŨNG LÀ YOGA! TẬP YIN MÀ TÂM TRÍ VÀ CƠ THỂ RẤT YANG HAY NGƯỢC LẠI TẬP YANG NHƯNG RẤT YIN!

YOGA NÊN ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO?